Trường Mầm non Tây Ninh, Hướng dẫn phụ huynh các biện pháp tăng sức đề kháng cho trẻ, tránh được nhiều loại dịch bệnh

Tăng sức đề kháng cho trẻ là chủ đề mà nhiều bậc phụ huynh quan tâm nhất hiện nay. Bởi trẻ nhỏ rất khó thích ứng được với điều kiện thời tiết mưa nắng thất thường, giao mùa nồm ẩm và đặc biệt hiện nay trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến rất phức tạp, khó lường. Vậy làm thế nào để tăng sức đề kháng cho trẻ để tránh vi khuẩn, virus xâm nhập gây bệnh nguy hiểm? Các bậc phụ huynh hãy cùng tìm hiểu nhé!

1. Chăm cho trẻ uống đủ nước mỗi ngày

Dù là trẻ nhỏ hay người lớn, uống đủ nước mỗi ngày là việc đặc biệt cần thiết. Chỉ khi cơ thể được cung cấp đủ nước sẽ loại bỏ được nhiều độc tố ra bên ngoài cơ thể. Nhờ đó, sẽ tăng cường quá trình trao đổi chất, giúp cơ thể luôn khỏe mạnh.

Vậy trẻ nhỏ cần uống bao nhiêu nước mỗi ngày? Với trẻ sơ sinh từ 0 đến 6 tháng tuổi, sữa mẹ vẫn là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho sự phát triển của bé. Với các bé từ 6 đến 12 tháng tuổi có thể bổ sung từ 200ml đến 300ml nước mỗi ngày. Từ 1 tuổi trở lên, trẻ sẽ bắt đầu bổ sung nước vào cơ thể theo nhu cầu của bản thân.

2. Bổ sung thực phẩm giàu dinh dưỡng

Tăng cường chất dinh dưỡng cho bé cũng là một cách giúp tăng hệ miễn dịch

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, cách tăng sức đề kháng cho trẻ nhỏ an toàn hiệu quả nhất chính là bổ sung nhiều thực phẩm giàu chất dinh dưỡng như chất xơ, protein, prebiotic, kẽm, khoáng chất… Phụ huynh có thể cho trẻ ăn các loại rau có màu  xanh đậm, thịt bò, thịt nạc, hải sản, các loại đậu, sữa chua… trong các bữa ăn hàng ngày.

3. Tăng cường bổ sung vitamin C

Vitamin C từ lâu đã nổi tiếng là “chìa khóa vàng” tăng sức đề kháng hiệu quả cho cơ thể. Bởi vitamin C có tác dụng tự sản xuất được bạch cầu. Hiện tại, vitamin C có nhiều trong các loại trái cây họ cam, quýt, bưởi, rau cải thìa, rau mầm, bắp cải… Bố mẹ có thể tăng sức đề kháng cho con bằng cách bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin C vào khẩu ăn hàng ngày.

4. Bổ sung vitamin D

Tương tự như vitamin C, vitamin D mang lại nhiều lợi ích đặc biệt tốt cho sức khỏe. Trẻ nhỏ thường xuyên bổ sung vitamin D tốt cho hệ tiêu hóa, nâng cao hệ miễn dịch cho cơ thể. Các loại sữa chua lợi khuẩn hiện nay cung cấp rất nhiều vitamin D. Do đó, phụ huynh có thể cho bé ăn đều đặn 1 hộp sữa chua mỗi ngày để bảo vệ sức khỏe.

5. Cho bé ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể

Ngủ đủ giấc cũng là cách tăng sức đề kháng cho trẻ nhỏ hiệu quả. Hãy duy trì cho bé thói quen ngủ từ sớm và đủ 7 – 8 tiếng mỗi ngày. Như vậy, cơ thể của bé mới được khỏe mạnh, tinh thần luôn thoải mái thỏa sức học tập và vui chơi mỗi ngày.

6. Bổ sung các loại trái cây

Trong trái cây có cung cấp nhiều loại vitamin C, vitamin D, vitamin E, khoáng chất, kẽm… Đây đều là những hợp chất tốt cho sức khỏe, tăng sức đề kháng, giúp sáng mắt, làm đẹp da, tăng bạch cầu. Bên cạnh đó, hàm lượng chất xơ có trong trái cây tươi cũng góp phần giúp hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ luôn hoạt động hiệu quả.

7. Hướng dẫn bé tập thể dục đều đặn

Các bậc phụ huynh nên dành thời gian mỗi ngày ít nhất 30 phút hướng dẫn bé những bài tập thể dục nhẹ nhàng. Động tác đơn giản thôi nhưng nếu thực hiện đều đặn mỗi ngày sẽ giúp bé khỏe mạnh hơn, cơ thể tăng khả năng miễn dịch.

Trên đây là một số biện pháp để tăng sức đề kháng cho trẻ an toàn – hiệu quả – khoa học. Vì hệ miễn dịch của trẻ nhỏ thường rất yếu. Do đó cần phải chăm sóc trẻ ngay từ những ngày tháng chào đời đầu tiên để hạn chế các loại vi khuẩn, virus xâm nhập vào cơ thể của trẻ!

 

Bài viết liên quan